KItô giáo

Christianismus, Christianity, Christianisme

Kitô Giáo là đạo do Ðức Kitô Giêsu (người làng Nazareth, xứ Palestina, nay thuộc Israel) sáng lập, đặt nền tảng trên cuộc sống, sự rao giảng, sự chết và sự sống lại của Người.

Tín đồ Kitô Giáo được gọi là Kitô hữu (x. Cv 11,26), những người tuyên xưng Giêsu Nazareth là Ðức Kitô, là Ðấng Cứu Ðộ trần gian. Từ Kitô Giáo xuất hiện lần đầu trong thư của Giáo Phụ Ignatio Antiochia (cuối thế kỷ I - đầu thế kỷ II) gởi các tín hữu Magnesia (10,1; 10,3).

Kết quả hình ảnh cho kitô giáo

Các tín hữu đầu tiên là những người đã sống với Chúa Giêsu, đã nghe Người giảng dạy, đã chứng kiến các phép lạ Người làm, nhất là Cái Chết và Sự Phục Sinh của Người. Chính họ đã làm chứng, rao giảng về những điều đó. Vì thế, Kitô giáo là tôn giáo được xây dựng trên chính cuộc sống và việc làm của Ðức Kitô Giêsu.

Kitô giáo tin rằng chính Chúa Giêsu - Con Thiên Chúa nhập thể làm người - đã mặc khải cho nhân loại, chỉ có một Thiên Chúa duy nhất, và là Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

Ðạo lý căn bản của Kitô Giáo là yêu mến Thiên Chúa và tha nhân (x. Mt 22,37-39) theo khuôn mẫu của Chúa Giêsu, “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34-35)

Tiểu ban Từ vựng - UBGLÐT/HÐGMVN

Từ khoá:
Chia sẻ:

Bình luận

có thể bạn quan tâm

Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Không phải cứ giàu sang thì thế nào cũng phải khốn khổ và bị Thiên Chúa phạt. Người giàu chỉ bị phạt khi không biết sẻ chia, đơn cử như ông nhà giàu trong dụ ngôn "Ông nhà giàu và anh Lazarô nghèo khó".
Giàu có và thái độ các tín hữu
Giàu có và thái độ các tín hữu
Thiên Chúa cho một số người trong dân được giàu có. Nếu đây là một phúc lành, thì nó phải được dùng theo đường lối Chúa.
Có một vực thẳm
Có một vực thẳm
Khi nhìn sự chênh lệch giữa ông nhà giàu và Ladarô, chúng ta thấy bức tranh hiện thực của thế giới. Hố sâu ngăn cách giữa giàu nghèo ở đô thị, giữa đô thị và nông thôn, càng lúc càng lớn.
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Không phải cứ giàu sang thì thế nào cũng phải khốn khổ và bị Thiên Chúa phạt. Người giàu chỉ bị phạt khi không biết sẻ chia, đơn cử như ông nhà giàu trong dụ ngôn "Ông nhà giàu và anh Lazarô nghèo khó".
Giàu có và thái độ các tín hữu
Giàu có và thái độ các tín hữu
Thiên Chúa cho một số người trong dân được giàu có. Nếu đây là một phúc lành, thì nó phải được dùng theo đường lối Chúa.
Có một vực thẳm
Có một vực thẳm
Khi nhìn sự chênh lệch giữa ông nhà giàu và Ladarô, chúng ta thấy bức tranh hiện thực của thế giới. Hố sâu ngăn cách giữa giàu nghèo ở đô thị, giữa đô thị và nông thôn, càng lúc càng lớn.
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXV thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXV thường niên - năm C
Anh quản lý trong dụ ngôn là một kẻ bất lương. Ông chủ đã nghe người ta tố cáo anh ta về sự phung phí tài sản của ông, nên ông muốn cho anh nghỉ việc. Đ
Bội giáo
Bội giáo
Vào thời đầu của Giáo hội, bội giáo là một trong ba tội mà người ta cho rằng không thể tha thứ được. Sau đó, tội được tha nhưng cần có sự đền tội công khai.
Bất lương
Bất lương
Bất lương là cách nói hay hành động nhằm lừa đảo người ta. Lối nói hay hành động như vậy đi ngược lại ý muốn và bản tính Thiên Chúa, nên không được phép trong Dân Chúa.
Ma lực của tiền bạc
Ma lực của tiền bạc
Nếu liệt kê những vụ việc liên quan đến sự cám dỗ của đồng tiền mà người ta vướng vào vòng lao lý, thì danh sách các vụ việc sẽ dường như vô tận.
Sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô
Sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô
Chúa Giêsu đã đến mạc khải Thiên Chúa, loan báo Nước Thiên Chúa đến và cứu độ nhân loại sa ngã qua cái chết của Ngài trên thập tự giá.
Tình thương vô biên
Tình thương vô biên
Trong Tin Mừng, chúng ta luôn bắt gặp hạng người đa nghi, xét nét, dòm ngó người khác. Việc của người thì sáng, việc của mình thì quáng.