Sự hiện diện chữa lành

Đức Giêsu người thành Nagiareth đã đi khắp mọi nơi loan bao Tin Mừng Nước Thiên Chúa và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho dân chúng. Người chữa lành bằng nhiều cách thế khác nhau như chạm tay đến bệnh nhân, hay chỉ nói một lời “ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. Thậm chí Tin Mừng Thánh Marcô còn ghi lại câu chuyện đức tin đầy sống động của người phụ nữ bị băng huyết đã thầm nghĩ trong lòng rằng: “Dẫu tôi chỉ rờ được áo choàng của Ngài, tôi cũng sẽ được cứu chữa” (Mc. 5,28).

Đức Giêsu đã chết và không còn chết nữa, nghĩa là Người đang sống và sống mãi đến muôn đời, nói theo sách Khải Huyền “Con chiên đã bị sát tế mà vẫn đứng” (Kh. 5,6), vẫn luôn hiện diện với nhân loại mọi ngày cho đến tận thế, đặc biệt trong bí tích Thánh Thể, Ngài không ngừng thi ân giáng phúc cho nhân loại đầy khổ đau và nước mắt này.

Quỳ trước Thánh Thể Chúa, người tín hữu như có cảm giác im lìm và bất động dù biết đức tin dạy rằng Người hiện diện thực sự và đích thực một cách toàn diện. Người giống như con chiên hiền lành bị đem đi giết mà không hề hé môi, hay Người vẫn ngủ mê mệt mặc cho nhân loại chèo chống đầy bất lực và lo âu. Chính trong huyền nhiệm sâu thẳm này tiếng Người như vẫn còn mãi vang vọng: “Này Ta đang đứng ngoài và gõ cửa, ai nghe tiếng Ta mà mở cửa, Ta sẽ vào với người ấy và dùng bữa với họ” (Kh. 3,20). Đức Giêsu hôm qua, hôm nay và như vậy mãi đến muôn đời vẫn tiếp tục làm phép lạ và chữa lành cho những ai biết đặt để niềm tin ở nơi Ngài.

“24 giờ cho Chúa” mà Đức Thánh Cha Phanxicô phát động không dừng lại như một sự kiện trong sinh hoạt của Hội Thánh toàn cầu, nhưng còn là một thôi thúc “Hãy đến thờ lạy và được chữa lành”! Thực vậy, nhiều Giáo hội địa phương đang hồi phục tinh thần của Giáo hội sơ khai trong việc chuyên cần bẻ bánh và cầu nguyện qua việc thờ lạy Thánh Thể và xin ơn chữa lành (Healing Adoration). Chính trong những giây phút “ngước nhìn và chờ đợi này”, Đức Giêsu hiện diện thực sự và đích thực nơi bí tích Thánh Thể như đang đụng chạm đến những vết thương của con người và chữa lành chúng. Những ánh mắt ngước nhìn, những đôi tay giang cao, những đầu gối quỳ lạy, và những đôi môi mấp mấy như muốn gào thét: “Lạy Chúa Giêsu, con Vua Đa Vít, xin thương xót chúng con”! Trong bối cảnh đức tin đầy sống động đó, Chúa Giêsu Thánh Thể như bị rúng động và tuôn trào máu cùng nước từ trái tim yêu thương của Ngài để chữa lành mọi thương tích và tật nguyền của hồn xác con người.

Mừng lễ Mình và Máu Chúa hôm nay, chúng ta không chỉ diễm phúc được chạm đến gấu áo Người, nhưng còn thực sự được rước Người vào dưới mái nhà chúng ta, dù cảm thấy mình luôn bất xứng và ngập tràn tội lỗi. Hôm nay Ngài gọi anh, Ngài gọi chị, Ngài gọi chúng ta: “Hãy nếm thử và hãy nhìn coi cho biết Chúa thiện hảo nhường bao. Hãy nhìn về Chúa để các bạn vui tươi, và các bạn khỏi hổ ngươi bẽ mặt. Kìa người đau khổ cầu cứu và Chúa đã nghe, và Người đã cứu họ khỏi mọi điều tai nạn” (Tv. 33).

Lm Phaolô Dương Công Hồ, Chánh xứ Đạ Tẻh - GP Đà Lạt

Chia sẻ:

Bình luận

có thể bạn quan tâm

Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Không phải cứ giàu sang thì thế nào cũng phải khốn khổ và bị Thiên Chúa phạt. Người giàu chỉ bị phạt khi không biết sẻ chia, đơn cử như ông nhà giàu trong dụ ngôn "Ông nhà giàu và anh Lazarô nghèo khó".
Giàu có và thái độ các tín hữu
Giàu có và thái độ các tín hữu
Thiên Chúa cho một số người trong dân được giàu có. Nếu đây là một phúc lành, thì nó phải được dùng theo đường lối Chúa.
Có một vực thẳm
Có một vực thẳm
Khi nhìn sự chênh lệch giữa ông nhà giàu và Ladarô, chúng ta thấy bức tranh hiện thực của thế giới. Hố sâu ngăn cách giữa giàu nghèo ở đô thị, giữa đô thị và nông thôn, càng lúc càng lớn.
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXVI thường niên - năm C
Không phải cứ giàu sang thì thế nào cũng phải khốn khổ và bị Thiên Chúa phạt. Người giàu chỉ bị phạt khi không biết sẻ chia, đơn cử như ông nhà giàu trong dụ ngôn "Ông nhà giàu và anh Lazarô nghèo khó".
Giàu có và thái độ các tín hữu
Giàu có và thái độ các tín hữu
Thiên Chúa cho một số người trong dân được giàu có. Nếu đây là một phúc lành, thì nó phải được dùng theo đường lối Chúa.
Có một vực thẳm
Có một vực thẳm
Khi nhìn sự chênh lệch giữa ông nhà giàu và Ladarô, chúng ta thấy bức tranh hiện thực của thế giới. Hố sâu ngăn cách giữa giàu nghèo ở đô thị, giữa đô thị và nông thôn, càng lúc càng lớn.
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXV thường niên - năm C
Học hỏi Phúc Âm Chúa nhật XXV thường niên - năm C
Anh quản lý trong dụ ngôn là một kẻ bất lương. Ông chủ đã nghe người ta tố cáo anh ta về sự phung phí tài sản của ông, nên ông muốn cho anh nghỉ việc. Đ
Bội giáo
Bội giáo
Vào thời đầu của Giáo hội, bội giáo là một trong ba tội mà người ta cho rằng không thể tha thứ được. Sau đó, tội được tha nhưng cần có sự đền tội công khai.
Bất lương
Bất lương
Bất lương là cách nói hay hành động nhằm lừa đảo người ta. Lối nói hay hành động như vậy đi ngược lại ý muốn và bản tính Thiên Chúa, nên không được phép trong Dân Chúa.
Ma lực của tiền bạc
Ma lực của tiền bạc
Nếu liệt kê những vụ việc liên quan đến sự cám dỗ của đồng tiền mà người ta vướng vào vòng lao lý, thì danh sách các vụ việc sẽ dường như vô tận.
Sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô
Sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô
Chúa Giêsu đã đến mạc khải Thiên Chúa, loan báo Nước Thiên Chúa đến và cứu độ nhân loại sa ngã qua cái chết của Ngài trên thập tự giá.
Tình thương vô biên
Tình thương vô biên
Trong Tin Mừng, chúng ta luôn bắt gặp hạng người đa nghi, xét nét, dòm ngó người khác. Việc của người thì sáng, việc của mình thì quáng.